Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp - Bí Quyết Đi Đến Thành Công

23/02/2022 171

Với thời buổi cạnh tranh trong kinh doanh mạnh mẽ như hiện nay thì mỗi chủ cửa hàng hoặc cơ sở kinh doanh cần phải cần có cách quản trị kinh doanh tốt. Một trong số những yếu tố có thể góp phần đó là cần phải biết cách quản lý khách hàng sao cho thật hiệu quả. Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp chưa chú tâm hoặc chưa thấy được lợi ích to lớn từ việc quản trị quan hệ khách hàng nên chưa có những chính sách hợp lý.  Vậy quản trị khách hàng là gì ? Tại sao quản lý khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Khách hàng có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Khách hàng có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Quản lý khách hàng là gì?

Quản lý khách hàng có thể được hiểu là phương pháp giúp các chủ shop, doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, nắm bắt được thông tin của người mua và có phương án chăm sóc, hỗ trợ phù hợp để từ đó nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả kinh doanh của mình.

Khái niệm Quản lý khách hàng là gì?

Quản lý khách hàng là gì?

Quản trị khách hàng được cho là công việc quan trọng giúp cho các chủ shop có thể tìm kiếm, thu hút khách hàng, đồng thời duy trì các khách hàng “ thân thiết” tiếp tục gắn bó với thương hiệu của mình lâu dài hơn nữa. Có rất nhiều người xem nhẹ việc quản trị khách hàng dẫn đến việc mất khách về lâu dài. Đây có thể được xem là một hướng kinh doanh kém thông minh mà người bán hàng nên tránh. 

Mục đích của quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng doanh nghiệp được bắt đầu với ý tưởng là giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực của mình để thấu hiểu về thái độ, thói quen của khách hàng và từ đó đánh giá giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Để quản lý khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn, nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng thông qua những phản ánh, góp ý của khách hàng. Ngoài ra, còn giúp nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh chéo các dòng sản phẩm, trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất và cũng đơn giản hóa tiến trình Marketing và bán hàng. 

 Cách thức để quản lý khách hàng đạt hiệu quả cao

Tùy những mục tiêu theo riêng đặc thù mà doanh nghiệp đưa ra những cách thức quản lý phù hợp với nhu cầu quản trị của mình. Những cách thức đó phải được xuất phát từ một số những yêu cầu cơ bản bao gồm: yêu cầu kiểm soát về mặt quy trình, thao tác nhập liệu, cách đặt tên đối tượng, danh mục… cùng với yêu cầu kết nối để quản lý online từ xa, phân quyền người dùng, bảo mật thông tin…

Làm sao để quản lý khách hàng hiệu quả

Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả?

Đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, hoạt động quản lý khách hàng thường rời rạc, không nhất quán và dữ liệu lưu trữ Offline tại nhiều nơi dẫn đến việc khó cập nhật thông tin khách hàng, hay nguy cơ bị mất dữ liệu khách hàng rất cao… Do đó gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hay ví dụ điển hình với các doanh nghiệp bán lẻ (POS), dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu tại điểm bán không cập nhật được danh sách thành viên tức thời sẽ không thể áp dụng chương trình khuyến mãi hoặc chăm sóc khách hàng phù hợp.

CRM24 - Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả hiện nay

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM24  là giải pháp được phát triển bởi công ty TNHH Phần mềm SoftOne. Trong thời đại siêu kết nối, CRM24 giúp doanh nghiệp tăng khả năng giữ chân khách hàng. Thông qua phần mềm CRM24, nhân viên của công ty có thể cập nhật thông tin của khách hàng thường xuyên và thông tin này sẽ được lưu trữ trong hệ thống server quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ đó, doanh nghiệp phân tích được tình hình kinh doanh, số lượng khách hàng, xu hướng của khách, thành lập ra danh sách khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành của doanh nghiệp để có những chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xử lý vướng mắc, ý kiến của khách hàng nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất nhờ hệ thống tra cứu dễ dàng.

Với sự trợ giúp của một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả, CRM24 sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích dưới đây:

1. Đối với khách hàng

Phần mềm giúp chăm sóc và quản lý khách hàng hiệu quả 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM24 cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích và mong muốn của khách hàng. Giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm cho khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. 

2. Đối với doanh nghiệp – Giảm chi phí, tăng lợi nhuận

   Phần mềm giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng.

Giúp doanh nghiệp giữ khách và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.

CRM24 giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.

Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. CRM24 là một công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và và tiêu tốn chi phí đầu tư.

Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với CRM24

Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với CRM24

3. Đối với nhà quản lý

Giúp CEO quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM24 là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

Giúp nhà quản lý so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai, từ đó dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.

CRM24 cũng giúp nhà quản lý đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên.

CRM24 giúp thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về khách hàng và chiến dịch marketing sao cho hiệu quả nhất.

4. Đối với nhân viên kinh doanh và marketing

CRM24 tạo ra một trường làm việc rất tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM24 cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời, tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.

Giảm những sự trùng lặp trong thông tin khách hàng, giảm giờ làm cho nhân viên.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM24 cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…

Quản lý khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển trong kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của mình.