CHUYỂN ĐỔI SỐ LIỆU CÓ PHẢI LÀ XU THẾ TẤT YẾU CHO DOANH NGHIỆP?

23/02/2022 174

Việt Nam là một thị trường lớn với hơn 100 triệu dân và đang có lợi thế về công cuộc chuyển đổi số. Hơn 70% người dân Việt Nam đang sử dụng Internet cùng các thiết bị di động hiện đại, đây sẽ là tiền đề cho các doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh. Khi các sản phẩm phần mềm mới được tạo ra với sự tối ưu hóa công nghệ trong quá trình vận hành, câu chuyện chuyển đổi số không còn phải là vấn đề của riêng bất kỳ doanh nghiệp nào. Nói cách khác, ở thời đại công nghệ số 4.0, chuyển đổi số không còn là xu thế đang được hướng đến, giờ đây nó đã là một giải pháp tất yếu của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sai giải pháp chuyển đổi số sẽ khiến cho doanh nghiệp đi sai hướng và không thu được lợi ích mà mình mong muốn. Vậy chuyển đổi số là gì? Đâu sẽ là giải pháp chuyển đổi số phù hợp? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Thế nào là chuyển đổi số?

Chuyển đổi số (tiếng anh là Digital Transformation) có thể được hiểu đơn giản là việc ứng dụng các công nghệ số như Big Data (dữ liệu lớn), IoT (Internet vạn vật), Cloud (điện toán đám mây)... để thay đổi mô hình hoạt động của một công ty/ tổ chức, tạo ra những cơ hội kinh doanh và giá trị thị trường mời.

Chuyển đối số là gì?

Chuyển đối số là gì?

Chuyển đổi số đóng một vai trò vô cùng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Bằng việc ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình, thao tác thực hiện thủ công trước kia. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, công cuộc chuyển đổi số là xu thế giúp doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí vận hành, tăng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao năng suất lao động cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thị trường.

>>>Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm:

Tác động của chuyển đổi số đến thị trường Việt Nam

Chuyển đổi số hiện đang tác động rất lớn đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Đầu tiên phải kể đến sức ảnh hưởng của chuyển đổi số lên công nghệ truyền thông. Với sự phát triển của các công nghệ mới, mọi người ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng giao tiếp với nhau. Theo một nghiên cứu của Microsoft 2019, có đến 79% nhân viên trên toàn cầu làm việc với nhau trên các nhóm ảo và điều này giúp họ kết nối chặt chẽ với nhau hơn, đảm bảo công việc được hoàn thành hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia.

Chuyển đổi số có phải là xu thế tất yếu?

Chuyển đổi số có phải là xu thế tất yếu?

Bên cạnh công nghệ truyền thông thì sự lưu thông của thị trường cũng bị tác động đáng kể do cuộc cách mạng chuyển đổi số hiện nay. Trên thực tế, cuộc cạnh tranh thị trường toàn cầu, chỉ những doanh nghiệp nghiệp có thể chủ động thích nghi, tích cực đổi mới và thay đổi thì có thể tiếp tục tồn tại và phát triển. Việc này tác động mạnh mẽ đến hầu hết các ngành công nghiệp, tạo áp lực về chi phí cũng như chuỗi giá trị mà doanh nghiệp đang đầu tư. Thế nhưng, cuộc săn đuổi hướng đến số hóa này sẽ vẫn được tiếp tục diễn ra và mở rộng hơn trong cuộc sống làm việc mà chúng ta tưởng tượng ở tương lai.

Đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp

Đứng trước sự thay đổi chóng mặt về nhu cầu cũng như hành vi tiêu dùng của khách hàng, việc triển khai hàng loạt các ứng dụng công nghệ mới trong quá trình hoạt động sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp. Trong đó, CRM24 là nền tảng công nghệ chuyển đổi số trong lĩnh vực bán hàng và quản trị mối quan hệ khách hàng thông minh và chuyên nghiệp nhất. Phần mềm là sản phẩm thuộc Công ty SoftOne - công ty giải pháp công nghệ phần mềm hàng đầu Việt Nam, được hơn 3000 doanh nghiệp đánh cao trong công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp. Đối với CRM24, chuyển đổi số là công việc quan trọng trong hoạt động kinh doanh nhằm mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thực tiễn. Cụ thể như:

1. Thu hẹp khoảng cách giữa các bộ phận trong doanh nghiệp

Khi chuyển đổi số ứng dụng trong hoạt động kinh doanh sẽ liên kế và đồng nhất toàn bộ thông tin khách hàng giữa các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp. Trong hệ thống phần mềm CRM24, doanh nghiệp sẽ được cung cấp hơn 23 công cụ chuyên biệt, phù hợp với từng tính năng công việc Marketing, bán hàng, quản lý ngân sách, kênh phân phối cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các phòng ban trong doanh nghiệp không cần phải sử dụng quá nhiều phần mềm riêng để thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn. Điều này sẽ giảm thiểu các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình giao tiếp giữa các bộ phận hoặc khi doanh nghiệp chưa đưa ra quyết định, từ đó ảnh hưởng xấu đến chất lượng phục vụ khách hàng, doanh thu bị giảm sút không rõ nguyên nhân… 

2. Tăng sự minh bạch và tính hiệu quả trong hệ thống quản trị

Với phần mềm CRM24, nhà quản trị có thể chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp thông qua các dữ liệu báo cáo hiển thị trên hệ thống một cách hiệu quả, minh bạch. Thông tin báo cáo sẽ bao gồm doanh số, năng suất làm việc của từng nhân viên, lịch sử tương tác khách hàng với doanh nghiệp, đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ… 

3. Tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên

Khi ứng dụng công nghệ chuyển đổi hóa của CRM24, gần như các công việc mang lại giá trị thấp đều được hệ thống thực hiện tự động hóa, doanh nghiệp không cần phải tốn quá nhiều nguồn lực, đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ của bản thân, thực hiện các công việc mang lại giá trị quan trọng hơn cho doanh nghiệp. Công nghệ chuyển đổi số của CRM24 không chỉ giúp doanh nghiệp có thể khai thác được tối đa hiệu suất làm việc của từng nhân viên, nhà quản trị cũng dễ dàng đánh giá chất lượng công việc mà nhân viên thực hiện qua số liệu báo cáo theo ngày/tuần/tháng/quý.

Nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả nhờ chuyển đổi số

Nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả nhờ chuyển đổi số

4. Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường

Khi doanh nghiệp sở hiệu nền tảng chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể triển khai và vận hành kinh doanh một cách hiệu quả, chính xác và chất lượng hơn. Đồng thời, CRM24 cũng giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ trên thị trường, đặc biệt trong khả năng tương tác với khách hàng nhanh chóng, chính sách phục vụ và dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Chuyển đổi số là một quá trình dài với nhiều thách thức được đặt ra cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính công cuộc chuyển đổi số cũng sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng nâng cao chất lượng kinh doanh, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như tiết giảm được chi phí hoạt động không cần thiết. Với những tính năng ưu việt cùng các lợi ích nổi bật mà phần mềm mang lại, CRM24 chính là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ qua hotline 0988 849 119 để được đội ngũ chuyên gia tư vấn và hỗ trợ dùng thử miễn phí.