Chi Phí Email Marketing Cho Một Chiến Dịch Là Bao Nhiêu?

23/02/2022 373

Bạn có biết, mỗi ngày có tới 205 tỉ email được gửi đi trên khắp toàn cầu? Không phải ai cũng tham gia mạng xã hội. Nhưng chắc chắn ai cũng có một email cho riêng mình. Email Marketing là một trong những cách nhanh nhất giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và chi phí cho Marketing Online cũng không quá đắt đỏ, nếu như bạn hiểu rõ về nó và biết cách tận dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm chi tiết về chi phí Email Marketing để xây dựng các chiến dịch hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Email Marketing là sử dụng email để tiếp cận khách hàng

Email Marketing là sử dụng email để tiếp cận khách hàng

Email Marketing là gì?

Đây là hình thức sử dụng nội dung email (thư điện tử) để tiếp cận đến một số lượng lớn khách hàng, nhằm mục đích tiếp thị, quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ. bên cạnh đó, Email Marketing còn được xem như một công cụ hữu dụng để xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết, gắn bó với khách hàng.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Email Marketing

Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Mỗi người đều có ít nhất một email và check email ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin về công việc. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Nếu tiêu đề và nội dung email của bạn thực sự hấp dẫn, thì tỷ lệ click xem và phản hồi email sẽ rất cao.

Hiện nay, Email Marketing là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng và quy mô lớn. Một chiến dịch Email Marketing có thể gửi từ 3000 -5000 email tới khách hàng.

Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao

So với những hình thức tiếp thị khác, Email Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn sẽ không phải tốn các chi phí in ấn như các kênh tiếp thị truyền thống (tờ rơi, catalog…) hay mất quá nhiều tiền để chạy quảng cáo trên Facebook, hay chỉ là xuất hiện vài giây trên truyền hình với chi phí đắt đỏ hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, các chiến dịch Email Marketing được gửi đi thường chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu thấy chiến dịch nào không hiệu quả, bạn dễ dàng rút kinh nghiệm và thay đổi cho các chiến dịch tiếp theo. Khi đó, chi phí mất đi sẽ không quá nhiều.

Sử dụng Email Marketing có rất nhiều lợi ích

Sử dụng Email Marketing có rất nhiều lợi ích

Xem thêm: Chiến Dịch Email Marketing Là Gì?

Nếu sử dụng hệ thống email doanh nghiệp hoặc các công cụ gửi email chuyên nghiệp, thì việc gửi email sẽ rất nhanh chóng và luôn đảm bảo email được nằm trong hộp thư của khách hàng. Hình thức này cũng chủ yếu thực hiện trên máy tính nên giúp tiết kiệm thời gian cho bạn.

Dễ dàng đo lường và đánh giá

Email Marketing có thể đo lường và đánh giá kết quả thông qua một số tiêu chí như lượt tiếp cận khách hàng, lượt click vào email, % khách hàng mua sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đánh giá được hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng, cải thiện tốt hơn cho các chiến dịch về sau.

Nuôi dưỡng khách hàng, xây dựng thương hiệu

Ngoài mục đích khiến khách hàng mua sản phẩm, chạy Email Marketing còn có thể giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, làm cho họ biết đến và nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.

Việc sở hữu được nhóm khách hàng trung thành là vô cùng quý giá đối với mọi doanh nghiệp. Với Email Marketing, nếu bạn cho khách hàng thấy được sự chân thành, thông tin sản phẩm có ích cho họ, thương hiệu gây được ấn tượng thì khách hàng sẽ tin tưởng và suwr dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay thôi.

Nhận được các phản hồi trung thực và có giá trị

Email Marketing là hình thức truyền thông gián tiếp mà qua đó, bạn có thể nhận được những thông tin phản hồi trung thực và có giá trị từ khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng email làm công cụ khảo sát khách hàng để xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Email được xem là một kênh tiếp thị mang tính cá nhân hoá rất cao. Khách hàng sẵn sàng bày tỏ quan điểm của họ về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu qua email.

Chi phí Email Marketing cần bỏ ra là bao nhiêu?

Email marketing gồm những loại nào?

Email marketing gồm những loại nào?

Email Marketing Daily

Nếu bạn có nhu cầu gửi email thường xuyên, gói dịch vụ Email Marketing Daily này sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

 

Số lượng Email quản lý tối đa/Account

Số lượng email gửi tối đa/Account/tháng

Tốc độ gửi (email/giờ)

Chi phí (VNĐ/tháng)

 

Plan 1

Không giới hạn

2.000

1.000

180.000

Plan 2

5.000

1.000

380.000

Plan 3

10.000

1.000

480.000

Plan 4

30.000

1.500

950.000

Plan 5

50.000

1.500

1.10.000

Plan 6

80.000

1.500

1.700.000

Plan 7

100.000

1.500

2.000.000

Plan 8

300.000

2.000

3.800.000

Plan 9

500.000

2.000

4.500.000

Plan 10

1.000.000

2.500

7.500.000

Thời hạn đăng ký:

  • 12 tháng (gói 1,2,3)
  • 6 tháng (gói 4,5,6,7)
  • 3 tháng (gói 8.9.10)

Email Marketing Express

Đây là gói chi phí Email Marketing dành cho khách hàng gửi thường xuyên với tốc độ nhanh, đảm bảo được số lượng gửi email lớn cùng tốc độ cao.

 

Số lượng Email quản lý tối đa/Account

Số lượng email gửi tối đa/Account/tháng

Tốc độ gửi (email/giờ)

Chi phí (VNĐ/tháng)

 

Plan 1

Không giới hạn

500.000

3.000

4.800.000

Plan 2

1.000.000

3.000

7.700.000

Plan 3

2.000.000

10.000

15.500.000

Plan 4

3.000.000

20.000

22.500.000

Plan 5

4.000.000

30.000

28.500.000

Plan 6

5.000.000

50.000

34.500.000

Thời hạn đăng ký:

  • 3 tháng (gói 1,2)
  • 1 tháng (gói 3,4,5,6)

Email Marketing Save

Đây là gói Email Marketing dành cho khách hàng không gửi thường xuyên. Với gói này, bạn không cần phải lo lắng về việc lãng phí chi phí như các gói dịch vụ Daily, Express hay Unlimit. Gói dịch vụ này cho phép giới hạn 1 năm về thời gian sử dụng.

 

Số lượng Email quản lý tối đa/Account

Số lượng email gửi tối đa/Account/tháng

Tốc độ gửi (email/giờ)

Chi phí (VNĐ/tháng)

 

Plan 1

Không giới hạn

10.000

1.000

950.000

Plan 2

30.000

1.000

1.950.000

Plan 3

50.000

1.000

2.300.000

Plan 4

80.000

2.000

3.500.000

Plan 5

100.000

2.000

3.900.000

Plan 6

300.000

2.000

7.800.000

Plan 7

500.000

3.000

9.500.000

Plan 8

1.000.000

3.000

15.500.000

Plan 9

2.000.000

5.000

31.500.000

Plan 10

3.000.000

5.000

45.500.000

Plan 11

4.000.000

10.000

57.000.000

Plan 12

5.000.000

10.000

65.500.000

CRM24 – Phần mềm tích hợp công cụ Email Marketing hiệu quả

Email Marketing là một trong những phương tiện quảng cáo tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất hiện nay. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, phần mềm quản lý khách hàng CRM24 đã tích hợp Email Marketing để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Chỉ mất vài phút, bạn có thể gửi thông báo, tin tức hoặc quảng cáo đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn khách hàng. Khi gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng qua Email Marketing trong CRM24, bạn không mất chi phí in ấn quảng cáo, phí bưu phẩm, và khoảng thời gian quá dài giữa gửi và nhận như kênh quảng cáo truyền thống.

CRM24 tích hợp công cụ Email Marketing hiệu quả

CRM24 tích hợp công cụ Email Marketing hiệu quả

Phần mềm CRM24 sẽ gửi email định kỳ, giúp cho thương hiệu của bạn luôn nằm trong tâm trí những khách hàng truy cập website. Tăng cơ hội mà họ nghĩ về bạn trong thời gian tới, khi mà họ cần đến sản phẩm của bạn. Nó cũng giúp tăng lượng truy cập website nếu bạn thêm liên kết trang web trong email marketing.

Với sự phát triển của các dịch vụ Email Marketing, chi phí cho các hình thức marketing này cũng ngày càng hợp lý và phù hợp với hầu hết doanh nghiệp. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn được một gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của mình.